0

ข้อเสื่อม หรือ ข้ออักเสบ โรคที่ไม่ควรมองข้ามในสุนัข

2023-07-15 15:34:45

#สุขภาพ #สุนัข

“ข้อเสื่อม” หรือ “ข้ออักเสบ” เป็นโรคที่พบได้บ่อยและมาจากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายทอดจากพันธุกรรมของสุนัขพันธุ์ใหญ่, อายุของสุนัขที่มากขึ้นทำให้มีการเสื่อมของกระดูกที่มากขึ้น, น้ำหนักตัวของสุนัขที่มากเกินไป หรือ การเลี้ยงสุนัขบนพื้นเรียบ ลื่น เป็นต้น


เราสามารถสังเกตได้จากอาการต่างๆ เช่น น้องหมาจะเกิดความเจ็บปวด ไม่อยากใช้ขา เดินยกขา นั่งหรือนอนมากกว่าลุกเดิน ทำกิจวัตรประจำวันไม่ได้ตามปกติ บางรายอาจซึม มีข้อบวม มีไข้ มีเสียงกรอบแกรบเวลาจับคลำหรือยืดหดข้อแล้วเกิด พิสัยหรือมุมในการยืดหดของขาลดลง ในบางรายเป็นมานานจนกล้ามเนื้อฝ่อลีบตามมาได้


เพื่อป้องกันไม่ให้สุนัขเป็นโรคนี้ การควบคุมน้ำหนักให้สมส่วน จัดสิ่งแวดล้อมให้เหมาะสม และการให้น้องทานอาหารที่มีสารอาหารครบถ้วน จะช่วยให้น้องหมามีสุขภาพข้อต่อที่แข็งแรง ห่างไกลจากโรคข้อเสื่อมได้ดีที่สุดค่ะ


หรือลองเปลี่ยนมาใช้คานาแกน#อาหารสุนัข #Canagan ฟรีเรนจ์ ชิคเก้น สำหรับสุนัข.ประกอบด้วยเนื้อไก่ บำรุงกล้ามเนื้อ มี กลูโคซามีน และ คอนดรอยติน ที่ช่วยบรรเทาภาวะข้อเสื่อม ลดการสร้างสารอักเสบในข้อปราศจาก ธัญพืช ที่เป็นสาเหตุของการแพ้อาหารวัตถุดิบที่ใช้เป็น Human Grade หรือ เกรดเดียวกับที่คนรับประทาน


18/61 ซอยอ่อนนุช 80 แยก 5 ถนนอ่อนนุช แขวงประเวศ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร 10250 

จันทร์-ศุกร์ เปิดทำการ 09:00 - 18:00


+66 91 989 7899     l    Line:  @canagan     l    info@petternary.com

Power by Cherich Pet Co., Ltd